หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 bản hợp đồng thành công nhất mùa giải 2014/15

Mùa chuyển nhượng vừa qua đã có những gương mặt đạt được mức phí đáng ấn tượng. Điểm qua 10 bản hợp đồng thành công nhất trong mùa giải 2014/15 trong khuôn khổ Premier League.

Alexis Sanchez (Arsenal - 35 triệu bảng)

Sanchez là cầu thủ duy nhất thích nghi ở Premier League nhanh và hiệu quả.  Cầu thủ người Chile đã trở thành chân sút số 1 CLB với 16 bàn  trong năm đầu tiên khoác áo Pháo thủ. Người hâm mộ của Arsenal vẫn luôn tin Sanchez nếu như vẫn duy trì được phong độ ấn tượng như thế ở mùa giải tới. Thì  đoàn quân của HLV Arsene Wenger có thể hy vọng cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League.
Alexis Sanchez của Arsenal
Alexis Sanchez của Arsenal

2. Cesc Fabregas (Chelsea - 27 triệu bảng)

Lối chơi của Chelsea khoáng đạt và giàu sáng tạo hơn khi có sự góp mặt của Fabregas . Đồng thời, F4 còn tỏa sáng với 18 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải năm nay và chỉ kém kỷ lục cũ của Thierry Henry khi còn khoác áo Arsenal đúng 2 lần.
Cesc Fabregas của Chelsea
Cesc Fabregas của Chelsea

3. Esteban Cambiasso (Leicester - miễn phí)

Việc cầu thủ Cambiasso tỏa sáng ở Leicester cho thấy anh không đến Premier League để dưỡng già. Ngôi sao người Argentina luôn là điểm trung chuyển trong lối chơi của Leicester. Bằng chứng là Cambiasso đã có 5 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn và tạo ra 36 cơ hội cho đồng đội lập công. Ngoài ra, anh cũng thực hiện thành công 796 đường chuyền ở mùa giải này với độ chính xác hơn 73%.
Esteban Cambiasso của Leicester
Esteban Cambiasso của Leicester

4. Lukasz Fabianski (Swansea - miễn phí)

Arsenal đã không mất một xu nào trong vụ chuyển nhượng này, Swansea có được một trong những người gác đền hay nhất Premier League 2014/15 với 13 lần giữ sạch lưới và chỉ kém người đứng đầu Joe Hart (Man City) 1 lần.
 Lukasz Fabianski của Swansea
Lukasz Fabianski của Swansea

5. Aaron Cresswell (West Ham - 3,75 triệu bảng)

Chỉ mất chưa đầy 4 triệu bảng West Ham đã sở hữu ngay Ipswich Town để có được một trong những hậu vệ trái công thủ toàn diện nhất Premier League lúc này. Không những thế, Cresswell còn được bình chọn là "Cầu thủ West Ham xuất sắc nhất mùa giải 2014/15" và anh đang được định giá 20 triệu bảng.
Aaron Cresswell của West Ham
Aaron Cresswell của West Ham

6. Diego Costa (Chelsea - 32 triệu bảng)

Giống như Sanchez ở Arsenal, Costa cũng đã có mùa giải Premier League đầu tiên rất thành công. Thậm chí, Costa còn gây ấn tượng mạnh hơn với 11 bàn trong 10 trận đầu tiên. Nếu không bị gián đoạn ở giai đoạn 2 vì các chấn thương, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có thể ghi được nhiều hơn con số 20 bàn thắng.
Với phong độ ấn tượng của Costa đã giúp Chelsea quên đi những thất bại trong quá khứ với các bản hợp đồng "khủng" nhưng không thành công (chỉ tính tiền đạo) như Andriy Shevchenko và Fernando Torres.
Diego Costa của Chelsea
Diego Costa của Chelsea

7. Ander Herrera (Man United - 28,85 triệu bảng)

Anh không giống với những tân binh khác được đưa về Old Trafford trong Hè 2014 như Di Maria, Radamel Falcao, Marcos Rojo. Cầu thủ Herrera thi đấu âm thầm nhưng thực sự hiệu quả.
Cựu cầu thủ Bilbao đã ghi được 6 bàn và tạo được tầm ảnh hưởng đến lối chơi của M.U với 4 đường chuyền thành bàn, 26 lần kiến tạo cơ hội. Ngoài ra, Herrera đã thực hiện thành công 1.371 đường chuyền ở mùa giải này với độ chính xác lên tới 89%.
Ander Herrera của Man United
Ander Herrera của Man United

8. Sadio Mane (Southampton - 11,8 triệu bảng)

Khi Southampton phải mất cho Salzburg (Áo) hơn 10 triệu bảng để mua Mane, nhiều chuyên gia cho rằng họ đã bị hớ.  Nhưng màn trình diễn của cầu thủ 23 tuổi này đã cho thấy đây là sự đầu tư khôn ngoan của HLV Ronald Koeman.
Mane đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở giai đoạn cuối khi ghi được 9 bàn/18 trận. Điều đặc biệt là anh đã có cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League vào lưới Aston Villa.
Sadio Mane của Southampton
Sadio Mane của Southampton

9. David Ospina (Arsenal - 3 triệu bảng)

Thủ môn đến từ Colombia được chọn bắt thay Wojciech Szczesny vào đầu năm 2015.  Và anh cũng đã lấy luôn vị trí của người đồng đội kể từ thời điểm đó cho tới khi kết thúc mùa giải. Sự chắc chắn của Ospina là một trong những nguyên nhân giúp "Pháo thủ" cán đích vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.
David Ospina của Arsenal
David Ospina của Arsenal

10. Emre Can (Liverpool - 9,75 triệu bảng)

Trong một mùa giải mà Liverpool đang bết bát, Emre Can được coi là điểm sáng hiếm hoi. Can được xem là sự thay thế lý tưởng cho vị trí của Steven Gerrard (chuyển sang khoác áo LA Galaxy). Đồng thời, sự đa dạng của cầu thủ 21 tuổi người Đức này cũng mang tới nhiều giải pháp chiến thuật cho HLV Brendan Rodgers.
Emre Can của Liverpool
Emre Can của Liverpool
Với những bản hợp đồng rẻ, có cả miễn phí này nhưng hiệu quả mà các cầu thủ này lại để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Tương lai của những cầu thủ này còn có thể phát triển hơn nữa trong màu áo câu lạc bộ mới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น